CHIA SẺ

Thursday, July 12, 2018

TRỒNG CÂY BƠ SÁP 034 CÓ LỢI ÍCH GÌ?

Trồng Cây Bơ Sáp 034 được đánh giá là mô hình phát triển kinh tế bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao giúp ích cho việc xóa đói giảm nghèo của nhiều hộ dân tại Lâm Đồng, Tây Nguyên… Không chỉ vậy, trồng Cây Bơ 034 còn có lợi ích với môi trường sống, lợi ích phát triển xã hội.


Trái Bơ 034

Bơ Sáp 034 lợi ích kinh tế cao

Giống Bơ Sáp 034 này ra hoa kết trái quanh năm, quả với trọng lượng từ 300g – 800g, chất lượng trái thơm ngon với tỉ lệ thịt khá cao 75-82% được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Với năng suất đạt 170-200kg/cây, đạt từ 40- 50 tấn/ha, Bà con có thể thu tiền tỷ mỗi năm. Thời điểm Giống Bơ 034 cho quả thì trên thị trường Cây Trồng Ăn Quả lại khan hiếm Bơ nên khi bán Bà con sẽ được giá thành cao. Giống Bơ này cũng cho thu nhập nhiều lần nên đây là Giống Bơ “Thần tài” đối với Bà con nông dân ta.


Bơ Sáp 034 lợi ích kinh tế cao

Hơn nữa, nhờ khả năng kháng sâu bệnh cao của Bơ 034 mà Giống Bơ này cũng được đánh giá cao hơn những giống bơ khác. Bơ 034 thích ứng tốt với hệ sinh thái của nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước đặc biệt là Lâm Đồng, Tây Nguyên… Giống Bơ này phát triển mạnh khỏe mang lại chất lượng cao và năng suất ổn định nên có thể nói đây là một Giống Bơ cực kì thích hợp để Bà con trồng để nâng cao hiệu quả kinh tế gia đình.

Đồng thời Giống Bơ này rất thuận lợi trong việc trồng xen canh với Giống Cây Cà Phê tiện cho việc chăm sóc và thu hoạch, gia tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một diện tích canh tác.

Bơ Sáp 034 mang lại lợi ích cho xã hội


Bơ Sáp 034 mang lại lợi ích cho xã hội

Quá trình canh tác Cây Bơ 034 thu hút được một lượng lớn lực lượng lao động tham gia quá trình trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến… các sản phẩm từ Cây Bơ. Hơn nữa, Cây Bơ 034 cho trái thu hoạch quanh năm nên Bà con cũng có việc làm quanh năm và nguồn thu nhập thường xuyên hơn.

Nhờ đó, kinh tế gia đình được phát triển, giúp Bà con nông dân ổn định cuộc sống, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao về mọi mặt. Điều này cũng góp phần xóa đói giảm nghèo cho Bà con nông dân, ổn định tình hình kinh tế, ổn định đời sống xã hội, giảm đáng kể các tệ nạn xã hội.