CHIA SẺ

Friday, July 13, 2018

CHIA SẺ KỸ THUẬT TRỒNG CÂY BƠ 034 CHO NĂNG SUẤT CAO

Bà con trồng Cây Bơ 034 muốn cây cho năng suất cao và ổn định thì cần kết hợp nhiều yếu tố. Trong đó việc trồng Bơ đúng kỹ thuật, chăm sóc đúng kỹ thuật là một trong những điều kiện cần thiết. Bài viết này của chúng tôi sẽ chia sẻ với Bà con về một số kinh nghiệm trồng Bơ cho năng suất cao đạt từ 170-200kg/cây.


Chia sẽ kỹ thuật trồng Cây Bơ 034 cho năng suất cao

Lựa chọn Cây Bơ Giống 034

Giống Bơ 034 là một trong những giống năng suất cao, ổn định và có tỷ lệ kháng bệnh cao nên được nhà vườn quan tâm. Cũng chính vì nhu cầu cao nên không ít các cơ sở nhân giống trà trộn cây giống kém chất lượng, khiến người mua “Tiền mất tật mang”.

Ngoài ra, Cây Bơ Giống 034 nhân giống theo phương pháp ghép sẽ cho trái sớm hơn vì thế giúp Bà con rút ngắn thời gian chăm sóc.

Bà con lưu ý chọn Mua Cây Giống Bơ 034 tại các vườn ươm uy tín, có bảo hành cây giống và nên mua những cây giống được nhân giống theo phương pháp ghép, nhân giống từ những vườn cây bố mẹ thuần chủng là tốt nhất.

Trồng Cây Bơ Giống 034 cần đúng kỹ thuật


Trồng Cây Bơ Giống 034 cần đúng kỹ thuật

Khi bắt tay trồng bất kỳ một loại cây nào Bà con cũng cần lưu ý cần trồng đúng kỹ thuật. Trước hết phải xem đất trồng có thích nghi để trồng không? Cây Bơ 034 thích hợp trồng trên đất đỏ Bazan, những nơi có hệ thống thoát nước tốt, độ pH 5-7. Tây Nguyên, Đông Nam Bộ là những nơi rất thích hợp để trồng. Ngoài ra, những nơi như Ba Vì, Thanh Hóa, các tỉnh Miền Bắc cũng có thể trồng nhưng năng suất không cao do ảnh hưởng của khí hậu, sương muối.

Trồng Bơ 034 xen canh hay độc canh? Cây Bơ 034 trồng xen canh hay độc canh đều được Bà con nhé. Tuy nhiên, Bà con cần lưu ý về mật độ khi trồng và lựa chọn loại cây xen canh cho phù hợp.

Khi trồng cũng cần trồng đúng kỹ thuật được hướng dẫn, Bà con có thể tham khảo bài viết “Cách trồng Cây Bơ 034” của chúng tôi trên Website.

Chăm sóc Cây Bơ 034 cho năng suất cao


Chăm sóc Cây Bơ 034 cho năng suất cao

Khi quá trình chọn được giống tốt, trồng đúng kỹ thuật thì việc chăm sóc đúng kỹ thuật sẽ quyết định trực tiếp đến sự sinh trưởng phát triển và năng suất của Cây Bơ 034.

Các kỹ thuật chăm sóc đó là tưới nước, làm cỏ, tỉa cành tạo tán, bón phân, phòng trừ sâu bệnh cho Cây Bơ 034. Ngoài ra, Bà con cũng cần chú ý học hỏi những kinh nghiệm áp dụng những phương tiện khoa học kỹ thuật vào quá trình chăm sóc Bơ. Một số hộ trồng Bơ 034 tại Lâm Đồng đã áp dụng kỹ thuật tưới nhỏ giọt theo công nghệ của Isarel cho Cây Bơ vừa giảm được chi phí đầu tư chăm sóc, vừa nâng cao hiệu quả kinh tế cho gia đình.

Cây Bơ rất cần dinh dưỡng để nuôi cây, nuôi trái vì thế Bà con cần chú ý bón phân hữu cơ, phân vô cơ theo đúng liều lượng của nhà sản xuất. Đặc biệt, khi bón phân vào mùa khô cần tưới nước cho phân nhanh tan. Đặc biệt, trong giai đoạn cây trổ bông và đậu quả non (quả nhỏ hơn đầu ngón tay) nên ngưng nước và không bỏ phân.

Ngoài ra để tăng tỷ lệ đậu quả, Bà con nên áp dụng một số kinh nghiệm sau: Trong vườn nên trồng ít nhất 2 Giống Bơ có nhóm hoa khác nhau (Hoa nhóm A, Hoa nhóm B) để tăng tỷ lệ thụ phấn. Trước khi cây ra hoa khoảng 2 tuần nên phun thuốc ra hoa C.A.T, tưới đẫm nước, phủ gốc bảo đảm cây không bị thiếu nước. Giai đoạn cây nở hoa ngừng tưới nước, bón phân, không cắt tỉa cành quá mạnh, xới gốc làm tổn thương rễ cây.

Sau khi cây đậu quả (bằng đầu ngón tay trở lên) Bà con tiến hành phun thuốc đậu trái C.A.T (Phun 2 lần, mỗi lần cách nhau 15-20 ngày). Giai đoạn quả có đường kính 3-4cm, Bà con bón phân chứa nhiều Kali, ít đạm (N), phun bổ sung thêm phân bón lá có nhiều Bo. Bà con thường xuyên kiểm tra quan sát Vườn Bơ 034 để kịp thời phòng trừ sâu bệnh hại cây, hại hoa trái.