CHIA SẺ

Thursday, July 12, 2018

MÔ HÌNH TRỒNG CÂY BƠ 034 LÀM GIÀU

Hiện nay, nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ các loại Cây Lâm Nghiệp, Cây Công Nghiệp sang trồng Bơ 034. Mô hình trồng Cây Bơ 034 được đánh giá là mô hình làm giàu hiệu quả và bền vững. Nhờ có khả năng cho trái quanh năm, ứng dụng tiêu chuẩn VietGap, Trái Bơ 034 luôn được bán ra thị trường với giá cao hơn nhiều so với các Giống Bơ thông thường khác.


Mô hình trồng Cây Bơ 034 làm giàu

Vì sao nên lựa chọn Cây Bơ 034 để trồng?

Với những vùng đất có điều kiện đất đai thuận lợi có khí hậu phù hợp để trồng Bơ 034 như Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đông Nam Bộ… thì đã có nhiều tấm gương được các phương tiện truyền thông tuyên dương nhờ ứng dụng thành công mô hình trồng Bơ Sáp 034.

Nhiều hộ dân đã sống dở, chết dở với những Giống Bơ Truyền Thống chính hay với Cây Cà Phê, Cây Hồ Tiêu… mất giá, làm thiệt hại kinh tế. Một số hộ dân đã mạnh dạn tìm ra hướng đi mới cho gia đình mình nhờ trồng Cây Bơ 034. Một trong những Giống Bơ trái vụ với năng suất đạt từ 170-200kg/cây, cây có khả năng ra trái quanh năm, Trái Bơ 034 thường được xuất khẩu hoặc bán tại các siêu thị, cửa hàng với giá từ 100 ngàn đồng/ kg. Nhờ khả năng ra trái quanh năm, Trái Bơ 034 luôn giữ được giá bán cao, ổn định.


Vì sao nên lựa chọn Cây Bơ 034 để trồng

Ngoài ra, để tăng khả năng thụ phấn cho Cây Bơ 034, một số nhà vườn cũng đã trồng kết hợp với các Giống Bơ Khác. Một số hộ lại chọn trồng xen canh với Cây Cà Phê để gia tăng thu nhập trên cùng một diện tích canh tác mà không tốn nhiều công chăm sóc, bón phân, tưới nước.

Đặc biệt, ngoài việc thu hoạch Trái Bơ để bán, các hộ dân còn nắm bắt nhu cầu thị trường cây giống tự nhân giống Cây Bơ 034 để bán cho những người có nhu cầu. Vì thế, mô hình trồng Bơ 034 làm giàu ngày càng được nhân rộng trên diện tích rộng.

Lưu ý khí trồng Cây Bơ 034 để làm giàu

Tuy Cây Bơ 034 là một lựa chọn tốt cho các nhà vườn trồng Bơ, xong để tránh tình trạng trồng Bơ ồ ạt dẫn đến tình trạng “Bán không ai mua” như những Giống Bơ Truyền Thống khác. Các hộ trồng Bơ 034 cũng cần cân nhắc và xem xét kỹ về tiềm lực của gia đình mình.


Lưu ý khí trồng Cây Bơ 034 để làm giàu

Trồng Bơ 034 nhanh cũng phải từ 2-3 năm sau mới được thu hoạch, tuy cây cho trái sớm nhưng Bà con vẫn cần có một khoản vốn đầu tư để chăm sóc, mua phân bón, đầu tư hệ thống nước tưới, nhân công chăm sóc, mua cây giống…

Trong quá trình chăm sóc, Bà con cần thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, các biện pháp phòng trừ sâu bệnh, cân nhắc ứng dụng các phương tiện khoa học kỹ thuật vào mô hình trồng Bơ. Đặc biệt, cần không ngừng tìm kiếm đầu ra ổn định cho Trái Bơ 034.